กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4005
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบเดินเรื่องที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of storyline learning experiences on analytical thinking abilities of preschool children at Wat Thungkru (Phuengsai Anusorn) School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดวงดาว เทียมศิริ, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน
ความคิดและการคิด--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็ก ปฐมวัยโรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) กรุงเทพมหานคร ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้แบบเดินเรื่อง กลุ่มตัวอย่างเป็น เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 30 คน ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) กรุงเทพมหานคร ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้แบบเดินเรื่อง และแบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) ที่ได้รับการจัด ประสบการณ์การเรียนรู้แบบเดินเรื่องมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สูงกว่าความสามารถ ดังกล่าวก่อนได้รับการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4005
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_143448.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons