กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4027
ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนแบบร่วมมือเรื่อง แผนที่ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระภูมิศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using cooperative teaching approach in the topic of maps on geography learning achievement of Mathayom Suksa I Students at Sakonrat Wittayanukul School in Sakon Nakhon Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ดรุณี จําปาทอง ดีลาวรรณ์ พรหมจอม, 2508- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภูมิศาสตร์ แผนที่--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในสาระ ภูมิศาสตร์ เรื่อง แผนที่ ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสกลราช วิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร ที่ได้รับการสอนแบบร่วมมือกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 50 คน ของโรงเรียนสกลราช วิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการ จัดการเรียนรู้ในสาระภูมิศาสตร์ เรื่องแผนที่ และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แผนที่ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในสาระภูมิศาสตร์ เรื่องแผนที่ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ที่ได้รับการสอนแบบร่วมมือ หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4027 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_143377.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 21.58 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License