Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4027
Title: ผลการสอนแบบร่วมมือเรื่อง แผนที่ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระภูมิศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร
Other Titles: The effects of using cooperative teaching approach in the topic of maps on geography learning achievement of Mathayom Suksa I Students at Sakonrat Wittayanukul School in Sakon Nakhon Province
Authors: ดรุณี จําปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดีลาวรรณ์ พรหมจอม, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภูมิศาสตร์
แผนที่--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในสาระ ภูมิศาสตร์ เรื่อง แผนที่ ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสกลราช วิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร ที่ได้รับการสอนแบบร่วมมือกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 50 คน ของโรงเรียนสกลราช วิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการ จัดการเรียนรู้ในสาระภูมิศาสตร์ เรื่องแผนที่ และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แผนที่ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในสาระภูมิศาสตร์ เรื่องแผนที่ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ที่ได้รับการสอนแบบร่วมมือ หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4027
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143377.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons