กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4030
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่มีต่อความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effect of provision of experience using project approach on reasoning thinking ability of preschool children at Ban Bueng Kan School in Bueng Kan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัฒนา มัคคสมัน นงลักษณ์ โพธิ์คำ, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ความคิดอย่างมีวิจารณญาณในเด็ก การรู้คิดในเด็ก ความคิดและการคิด--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการคิดเชิงเหตุผล ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี จำนวน 20 คนที่โรงเรียนบ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ (1) คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ (2) แบบวัดความสามารถ ทางการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถทางการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย โรงเรียน บ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ หลังจากที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบโครงการสูงกว่าความสามารถ ก่อนการจัดประสบการณ์แบบโครงการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4030 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_139292.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.16 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License