กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4030
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่มีต่อความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effect of provision of experience using project approach on reasoning thinking ability of preschool children at Ban Bueng Kan School in Bueng Kan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา
นงลักษณ์ โพธิ์คำ, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความคิดอย่างมีวิจารณญาณในเด็ก
การรู้คิดในเด็ก
ความคิดและการคิด--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการคิดเชิงเหตุผล ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี จำนวน 20 คนที่โรงเรียนบ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ (1) คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ (2) แบบวัดความสามารถ ทางการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถทางการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย โรงเรียน บ้านบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ หลังจากที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบโครงการสูงกว่าความสามารถ ก่อนการจัดประสบการณ์แบบโครงการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4030
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_139292.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons