Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4038
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมนทิพย์ บุญสมบัติth_TH
dc.contributor.authorพนา ครุฑบุตร, 2513-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-12T00:30:16Z-
dc.date.available2023-03-12T00:30:16Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4038en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเงิน การ คลังและการค้าระหว่างประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวช พันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก่อนและหลังการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STADกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง การเงิน การคลัง และการค้าระหว่างประเทศ และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเงิน การคลังและการค้าระหว่าง ประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธ์อนุสรณ์) หลังการเรียน แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการทำงานกลุ่มในการศึกษาth_TH
dc.subjectเศรษฐศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเงิน การคลังและการค้าระหว่างประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยาth_TH
dc.title.alternativeEffects of cooperative learning with the use of STAD technique on learning achievement in the topic of finance, treasury and international commerce of Mathayom Suksa V students at Wat Pho Phak Hai (Wetchaphan Anusorn) School in Phra Nakhon Si Ayutthaya Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare learning achievements in the topic of Finance, Treasury and International Commerce of Mathayom Suksa V students at Wat Pho Phak Hai (Wetchaphan Anusorn) School in Phra Nakhon Si Ayutthaya province before and after learning under cooperative learning with the use of STAD technique. The research sample consisted of 20 Mathayom Suksa V students at Wat Pho Phak Hai (Wetchaphan Anusorn) School in Phra Nakhon Si Ayutthaya province during the first semester of the 2013 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans for cooperative learning with the use of STAD technique in the topic of Finance, Treasury and International Commerce, and an achievement test for pre-testing and post-testing. The employed statistics for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning achievement in the topic of Finance, Treasury and International Commerce of Mathayom Suksa V students at Wat Pho Phak Hai (Wetchaphan Anusorn) School, who learned under cooperative learning with the use of STAD technique, was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .01 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139991.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons