Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4038
Title: ผลการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเงิน การคลังและการค้าระหว่างประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Effects of cooperative learning with the use of STAD technique on learning achievement in the topic of finance, treasury and international commerce of Mathayom Suksa V students at Wat Pho Phak Hai (Wetchaphan Anusorn) School in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province
Authors: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ
พนา ครุฑบุตร, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
เศรษฐศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเงิน การ คลังและการค้าระหว่างประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวช พันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก่อนและหลังการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STADกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง การเงิน การคลัง และการค้าระหว่างประเทศ และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเงิน การคลังและการค้าระหว่าง ประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธ์อนุสรณ์) หลังการเรียน แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4038
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139991.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons