กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4038
ชื่อเรื่อง: ผลการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเงิน การคลังและการค้าระหว่างประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of cooperative learning with the use of STAD technique on learning achievement in the topic of finance, treasury and international commerce of Mathayom Suksa V students at Wat Pho Phak Hai (Wetchaphan Anusorn) School in Phra Nakhon Si Ayutthaya Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ
พนา ครุฑบุตร, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
เศรษฐศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเงิน การ คลังและการค้าระหว่างประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวช พันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก่อนและหลังการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STADกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธุ์อนุสรณ์) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง การเงิน การคลัง และการค้าระหว่างประเทศ และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเงิน การคลังและการค้าระหว่าง ประเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโพธิ์ผักไห่ (เวชพันธ์อนุสรณ์) หลังการเรียน แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4038
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_139991.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons