Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4043
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมนทิพย์ บุญสมบัติth_TH
dc.contributor.authorเพียงใจ ศรีสุขา, 2506-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-12T01:02:57Z-
dc.date.available2023-03-12T01:02:57Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4043en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง เรียน เรื่อง รักสุพรรณบุรี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยวิธีสตอรีไลน์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 18 คน ใน 1 ห้องเรียนของ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดใหม่อัมพวัน จังหวัดสุพรรณบุรี ในปีการศึกษา 2556 ที่ได้จากการสุ่มแบบ กลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการสอนโดยวิธีสอน แบบสตอรีไลน์ เรื่อง รักสุพรรณบุรี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 แผน รวม 12 ชั่วโมง และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องรักสุพรรณบุรี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง รักสุพรรณบุรี ของนักเรียนที่ ได้รับการสอนโดยวิธีสอนแบบสตอรีไลน์ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--สังคมศึกษาth_TH
dc.subjectการสอนแบบสตอรี่ไลน์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการสอนแบบสตอรีไลน์เรื่อง รักสุพรรณบุรีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดใหม่อัมพวัน จังหวัดสุพรรณบุรีth_TH
dc.title.alternativeEffects of the storyline teaching method in the topic of love Suphan Buri on social studies learning achievement of Phathom Suksa IV Students at Tessaban 3 Wat Mai Amphawan School in Suphan Buri Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare the pre-learning and post-learning achievements on the topic of Love Suphan Buri of Prathom Suksa IV students at Tessaban 3 Wat Mai Amphawan School in Suphan Buri Province, who were taught with the storyline teaching method. The research sample consisted of 18 Prathom Suksa IV students in an intact classroom of Tessaban 3 Wat Mai Amphawan School in Suphan Buri Province during the 2013 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised (1) six lesson plans for teaching with the storyline method on the topic of Love Suphan Buri, at Prathom Suksa IV level, requiring 12 instructional periods; and (2) an achievement test on the topic of Love Suphan Buri for pre-testing and post-testing. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning achievement on the topic of Love Suphan Buri of students who were taught with the storyline teaching method was higher than their pre-learning achievement at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143378.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons