กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4043
ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนแบบสตอรีไลน์เรื่อง รักสุพรรณบุรีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดใหม่อัมพวัน จังหวัดสุพรรณบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of the storyline teaching method in the topic of love Suphan Buri on social studies learning achievement of Phathom Suksa IV Students at Tessaban 3 Wat Mai Amphawan School in Suphan Buri Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุมนทิพย์ บุญสมบัติ เพียงใจ ศรีสุขา, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--สังคมศึกษา การสอนแบบสตอรี่ไลน์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง เรียน เรื่อง รักสุพรรณบุรี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยวิธีสตอรีไลน์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 18 คน ใน 1 ห้องเรียนของ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดใหม่อัมพวัน จังหวัดสุพรรณบุรี ในปีการศึกษา 2556 ที่ได้จากการสุ่มแบบ กลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการสอนโดยวิธีสอน แบบสตอรีไลน์ เรื่อง รักสุพรรณบุรี กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 แผน รวม 12 ชั่วโมง และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องรักสุพรรณบุรี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง รักสุพรรณบุรี ของนักเรียนที่ ได้รับการสอนโดยวิธีสอนแบบสตอรีไลน์ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4043 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_143378.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License