กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4044
ชื่อเรื่อง: | การสร้างหนังสือแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครสวรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Construction of a book on tourist attractions in Nakhon Sawan Province for Preschool Children |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัฒนา มัคคสมัน ไพศรี มีบุญ, 2499- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (เด็กวัยก่อนเข้าเรียน)--ไทย--นครสวรรค์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด นครสวรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย และ (2) ศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้หนังสือแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด นครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาได้แก่เด็กปฐมวัย จำนวน 15 คนและครูผู้สอน 20 คน ในกลุ่ม โรงเรียนจตุรมิตรลาดยาว และกลุ่มโรงเรียนเสมารักษ์พัฒนา จังหวัดนครสวรรค์ ได้มาโดยการเลือก แบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบสอบถามความคิดเห็นของครูปฐมวัย และแบบ สัมภาษณ์เด็กปฐมวัย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา การหาค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสือแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครสวรรค์สำหรับเด็ก ปฐมวัย ที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วยเรื่อง 6 เรื่อง คือ (ก) โอ้โฮ... แม่น้ำสองสี (ข) แปลกดี... ทุ่งหินเทิน (ค) เพลินใจได้ดูปลา (ง) มาเล่นน้ำกันไหม (จ) หนูไปดูลิง และ (ฉ) สวยจริงอุทยานสวรรค์ ซึ่งมี ประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 86.43/88.88 และ (2) ความคิดเห็นของครูผู้สอนเด็กปฐมวัย เกี่ยวกับ ด้านลักษณะรูปเล่ม ด้านภาพประกอบ ด้านเนื้อหา ด้านภาษา และด้านประโยชน์ของหนังสือดังกล่าว เห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนเด็กปฐมวัยชอบและพึงพอใจหนังสือแหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดนครสวรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย ที่สร้างขึ้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4044 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_141059.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 21.39 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License