Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4049
Title: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดนิทานคุณธรรมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตลาดปรีกี จังหวัดปัตตานี
Other Titles: The construction of a reading enhancement book on series of moral tales for Prathom Suksa III students of Talad Prekee school in Pattani Province
Authors: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภาวนา ฤทธิไพโรจน์, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ปัตตานี
นิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านชุด นิทานคุณธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตลาดปรีกี จังหวัดปัตตานี และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานคุณธรรมสำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตลาดปรีกี จังหวัดปัตตานี ที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบประเมินคุณภาพหนังสือของ ผู้ทรงคุณวุฒิ และแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือที่สร้างขึ้นมีลักษณะเป็นหนังสือส่งเสริมการ อ่านชุดนิทานคุณธรรม 8 เรื่อง เนื้อหาสอดแทรกคุณธรรมและลักษณะอันพึงประสงค์ที่นักเรียนควร ปฏิบัติ มีภาพสีประกอบและมีกิจกรรมท้ายเล่ม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือ โดย ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านเนื้อเรื่องสำนวนภาษา ภาพประกอบ รูปเล่มและการจัดรูปแบบ คุณค่าและ ประโยชน์ที่ได้รับมีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 3.80 แสดงว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก และความ คิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสือด้าน เนื้อเรื่อง สำนวนภาษา ภาพประกอบ รูปเล่มและการ จัดรูปแบบ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.67 แสดงว่ามีความ เหมาะสมในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4049
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_138531.pdfเอกสารฉบับเต็ม25.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons