Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/409
Title: ผลการใช้ภาพยนตร์สั้นที่มีต่อความสามารถในการเขียนย่อหน้าภาษาอังกฤษและ ความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2
Other Titles: Effects of using short films on english paragraph writing ability and satisfaction with learning of Mathayom Suksa IV students in schools under the secondary education service area office 2
Authors: บุญญฤทธิ์ วิปุละ
ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
อารีรักษ์ มีแจ้ง
Keywords: ภาษาอังกฤษ -- การเขียน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Issue Date: 2564
Publisher: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Citation: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 14, ฉบับที่ 1 (ม.ค. - มิ.ย. 2564), หน้า 60-73
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนย่อหน้าภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการเรียนทักษะการเขียนย่อหน้าภาษาอังกฤษโดยใช้ภาพยนตร์สั้น และ (2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้ภาพยนตร์สั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 28 คน ในห้องเรียนของโรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคมกรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ซึ่งได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ทักษะการเขียนย่อหน้าภาษาอังกฤษโดยใช้ภาพยนตร์สั้น (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้ภาพยนตร์สั้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระต่อกัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการเขียนย่อหน้าภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้ภาพยนตร์สั้นอยู่ในระดับมาก
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/409
ISSN: 1905-4653
Appears in Collections:Journal Articles

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
44197.pdfเอกสารฉบับเต็ม751.74 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons