Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4102
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสีฟ้า สิทธิเกษมกิจ, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.th_TH
dc.date.accessioned2023-03-13T06:39:40Z-
dc.date.available2023-03-13T06:39:40Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4102-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ปฏิบัติการสอนในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2559 จำนวน 222 คน ได้มาโดยวิธีการลุ่มแบบแบ่งชั้นโดยใช้โรงเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิกจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า (1)พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมด้านจริยธรรมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยครูไม่ใช้ระบบเครือข่ายสังคมเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการพนัน (2)พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมด้านการสื่อสารและบริการอยู่ในระดับมาก โดยครูใช้เครือข่ายสังคมในการติดต่อสื่อสารแทนการใช้โทรศัพท์เพื่อลดค่าใช้จ่าย และ (3)พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนอยู่ใน ระดับปานกลาง โดยครูใช้เครือข่ายสังคมในการค้นหาความรู้ที่ทันสมัยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectเครือข่ายสังคมth_TH
dc.subjectครู--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeThe social network usage behaviors for learning of teachers at Catholic Schools in Surat Thani Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_151737.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons