กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4102
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The social network usage behaviors for learning of teachers at Catholic Schools in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สีฟ้า สิทธิเกษมกิจ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี.
เครือข่ายสังคม
ครู--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ปฏิบัติการสอนในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2559 จำนวน 222 คน ได้มาโดยวิธีการลุ่มแบบแบ่งชั้นโดยใช้โรงเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิก จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนคาทอลิกจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า (1)พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมด้านจริยธรรมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยครูไม่ใช้ระบบเครือข่ายสังคมเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการพนัน (2)พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมด้านการสื่อสารและบริการอยู่ในระดับมาก โดยครูใช้เครือข่ายสังคมในการติดต่อสื่อสารแทนการใช้โทรศัพท์เพื่อลดค่าใช้จ่าย และ (3)พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมเพื่อการจัดการเรียนการสอนอยู่ใน ระดับปานกลาง โดยครูใช้เครือข่ายสังคมในการค้นหาความรู้ที่ทันสมัย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4102
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_151737.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons