Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4283
Title: บทบาทการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3
Other Titles: The roles in aministration of student development activities of small-sized school administators under the Office of Lampang Primary Education Service Area 3
Authors: อรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ พานธงรักษ์, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3--การบริหาร
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 และ (2) เปรียบเทียบบทบาทการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของ ผู้บริหารสถานศึกษาที่มีประสบการณ์ทางการบริหารต่างกันกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพึ้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 จำนวน 63 คน ได้มาโดยการการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่า 4 ระดับ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ คำเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) บทบาทการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของ ผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านมี 3 ด้านที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ บทบาทด้านการสร้างความตระหนัก บทบาทด้านการกำหนดแผน และบทบาทด้านการพัฒนาองค์ความรู้และความสามารถให้กับบุคลากร และ (2) ผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 ที่มีประสบการณ์การทำงานต่างกันมีบทบาทในการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารที่มีประสบการณ์มากกว่า 5 ปี จะมีบทบาทในการบริหารงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมากกว่าผู้บริหารที่มีประสบการณ์ 1-5 ปี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4283
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_137354.pdf13.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons