กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4290
ชื่อเรื่อง: ผลการสอนด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหัวคำ จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of teaching with the historical approach on learning achievement in the topic of development of Ayutthaya Kingdom of Mathayom Suksa III students at Ban Huakham School in Ubon Ratchathani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สิริวรรณ ศรีพหล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เพียงจิต สุวรรณพงศ์, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ประวัติศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--อุบลราชธานี
การสอน
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง เรียน เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหัวคำ จังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับการสอนโดยวิธีการทางประวัติศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 20 คน ใน 1 ห้องเรียน ของ โรงเรียนบ้านหัวคำ จังหวัดอุบลราชธานี ในปีการศึกษา 2555 ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการสอนโดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา รายวิชา ส22104 ประวัติศาสตร์ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 แผน รวม 12 ชั่วโมง และ (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักร อยุธยา ของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยวิธีการทางประวัติศาสตร์ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4290
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_137472.pdfเอกสารฉบับเต็ม30.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons