กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4301
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กที่มีต่อความสามารถด้านการเขียนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of fairy tales created by children activities on writing ability of preschool children at Anuban Huai Thap Than School in Si Sa Ket Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต รุจิรา ศรียันต์, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาปฐมวัย--ไทย--ศรีสะเกษ |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กกลุ่มตัวอย่าง เป็นเด็กปฐมวัยชาย-หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนอนุบาลห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 20 คนได้มา โดยการสุ่มแบบกลุ่ม ดำเนินการทดลองในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 ระยะเวลาในการทดลอง สัปดาห์ละ 4 วัน คือ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี วันละ 45 นาที เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย (1) แผนการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็ก และ (2) แบบวัด ความสามารถด้านการเขียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กมี ความสามารถด้านการเขียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4301 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_136686.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.06 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License