กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4305
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญth_TH
dc.contributor.authorสุวิทย์ พันธุ์หินลาด, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-15T03:29:03Z-
dc.date.available2023-03-15T03:29:03Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4305en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4-6 โรงเรียนราชวินิต สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 584 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ตอนปลายโรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวมอยูในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน ดังนี้ (1) ด้านการสื่อสารพบว่านักเรียนใช้ อินเทอร์เน็ตโดยใช้บริการเฟสบุ๊ค/ทวิตเตอร์/สไกร์ป ในการสื่อสารกับผู้อื่น (2) ด้านการสืบค้น ข้อมูลพบว่า นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตโดยใช้เป็นสื่อในการเรียน และ (3) ด้านความบันเทิง พบว่า นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตในการชมภาพยนตร์ต่างประเทศทางอินเทอร์เน็ตth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการศึกษาth_TH
dc.titleการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeUse of the internet for learning by Upper Secondary students at Rajvinit Suvarnabhumi School in Samut Prakan Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to investigate the use of the Internet for learning of upper secondary students at Rajvinit Suvarnabhumi School in Samut Prakan province. The research population comprised 584 Mathayom Suksa IV – VI students at Rajvinit Suvarnabhumi School in Samut prakan province during the 2013 academic year. The employed research instrument was a questionnaire. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, and standard deviation. Research findings revealed that the overall use of the Internet for learning of upper secondary students at Rajvinit Suvarnabhumi School in Samut Prakan province was at thehigh level. When specific aspects of the use were considered, they were found to be at the high level for all of the three aspects, which could be elaborated as follows: (1) in the aspect of using the Intenet for communication, it was found that the students used the Internet via the Facebook/Twitter/Skype social media; (2) in the aspect of using the Internet for information retrieval , it was found that they used the Internet as a learning media; and (3) in the aspect of using the Internet for entertainment, it was found that they used the Internet for watching foreign movies.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_144883.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons