กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4305
ชื่อเรื่อง: | การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Use of the internet for learning by Upper Secondary students at Rajvinit Suvarnabhumi School in Samut Prakan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ สุวิทย์ พันธุ์หินลาด, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา อินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้ อินเทอร์เน็ตในการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4-6 โรงเรียนราชวินิต สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 584 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ตอนปลายโรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวมอยูในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน ดังนี้ (1) ด้านการสื่อสารพบว่านักเรียนใช้ อินเทอร์เน็ตโดยใช้บริการเฟสบุ๊ค/ทวิตเตอร์/สไกร์ป ในการสื่อสารกับผู้อื่น (2) ด้านการสืบค้น ข้อมูลพบว่า นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตโดยใช้เป็นสื่อในการเรียน และ (3) ด้านความบันเทิง พบว่า นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตในการชมภาพยนตร์ต่างประเทศทางอินเทอร์เน็ต |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4305 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_144883.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.87 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License