Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/433
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รัญจวน คำวชิรพิทักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | วรนุช แหยมแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | จุรีพรรณ พูลศรี, 2519- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-08-10T09:56:29Z | - |
dc.date.available | 2022-08-10T09:56:29Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/433 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการปรับตัวกับเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 1 โรงเรียนสตรึภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดย (1) เปรียบเทียบการปรับคัวกับเพื่อนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มและ(2)เปรียบเทียบการปรับตัวกับเพื่อนระหว่างกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มและกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ดำเนินการกลุ่มดังนี้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต มาแผนการเรียนละ 1ห้อง จำนวน 159 คน และเลือกห้องที่มีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนตํ่า ตั้งแต่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 25 ลงมา จำนวน 40 คน แล้วสุ่มตัวอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มสำหรับกลุ่มทดลอง (2) กิจกรรมแนะแนวปกติสำหรับกลุ่มควบคุม (3) แบบวัดการปรับคัวกับเพื่อนซึ่งผูวิจัยพัฒนาขึ้นมีค่าความเที่ยง (Reliability)เท่ากับ .87 สถิติที,ใช้ในการวิเคราะห์ช้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานและ การทดสอบค่าทีผลการ่วิจัยพบว่า (1) หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มนักเรียนมีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.62 | - |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | การแนะแนว--เครื่องมือ | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมของนักเรียน | th_TH |
dc.title | ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการปรับตัวกับเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต | th_TH |
dc.title.alternative | Effect of a guidance activity package based on group activity on peer adjusment of Mathayom Suksa I students Satriphuket School in Phuket province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2003.62 | - |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License