Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/433
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรัญจวน คำวชิรพิทักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวรนุช แหยมแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจุรีพรรณ พูลศรี, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-10T09:56:29Z-
dc.date.available2022-08-10T09:56:29Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/433-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการปรับตัวกับเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 1 โรงเรียนสตรึภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดย (1) เปรียบเทียบการปรับคัวกับเพื่อนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มและ(2)เปรียบเทียบการปรับตัวกับเพื่อนระหว่างกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มและกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ดำเนินการกลุ่มดังนี้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต มาแผนการเรียนละ 1ห้อง จำนวน 159 คน และเลือกห้องที่มีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนตํ่า ตั้งแต่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 25 ลงมา จำนวน 40 คน แล้วสุ่มตัวอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มสำหรับกลุ่มทดลอง (2) กิจกรรมแนะแนวปกติสำหรับกลุ่มควบคุม (3) แบบวัดการปรับคัวกับเพื่อนซึ่งผูวิจัยพัฒนาขึ้นมีค่าความเที่ยง (Reliability)เท่ากับ .87 สถิติที,ใช้ในการวิเคราะห์ช้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานและ การทดสอบค่าทีผลการ่วิจัยพบว่า (1) หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มนักเรียนมีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนการปรับตัวกับเพื่อนสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.62-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการแนะแนว--เครื่องมือth_TH
dc.subjectกิจกรรมของนักเรียนth_TH
dc.titleผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการปรับตัวกับเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeEffect of a guidance activity package based on group activity on peer adjusment of Mathayom Suksa I students Satriphuket School in Phuket provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2003.62-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
81283.pdfเอกส่ารฉบับเต็ม6.57 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons