Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4362
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอาภากร วงษ์เกิดศรี, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-15T07:05:01Z-
dc.date.available2023-03-15T07:05:01Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4362-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนการสอนวิชา วิทยาศาสตร์ สําหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ จังหวัดปราจีนบุรี ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนในโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนเตรียม พุทธศาสตร์ จํานวน 218 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามการจัดสภาพแวดล้อม การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฎว่า นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์สําหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์โดยภาพรวม อยู่ใน ระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า (1) อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ด้าน ได้แก่ด้านกายภาพ คือ มี สภาพแวดล้อมในห้องเรียนและอุปกรณ์เพียงพอ ด้านจิตภาพ คือ ครูมีการชี้แจงแผนการเรียน รายวิชาและวัตถุประสงค์ของการเรียนการสอน ด้านสังคม คือ ผู้เรียนกับผู้เรียนมีปฎิสัมพันธ์กันมาก (2) อยู่ในระดับมาก 1 ด้าน ได้แก่ ด้านความต้องการ คือ มีความต้องการห้องเรียนเสมือนจริง และ (3) อยู่ในระดับน้อย 1 ด้าน ได้แก่ ด้านปัญหาและอุปสรรค คือ ขาดการเรียนแบบกลุ่มth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการจัดการชั้นเรียนth_TH
dc.subjectสภาพแวดล้อมห้องเรียนth_TH
dc.titleการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ จังหวัดปราจีนบุรีth_TH
dc.title.alternativeScience instructional environment management for Secondary Level students at Triam Bhuddasart School in Prachin Buri Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_148139.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons