กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4364
ชื่อเรื่อง: | การวิเคราะห์และสังเคราะห์วิทยานิพนธ์เรื่องการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาของมหาวิทยาลัยของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงปี พ.ศ.2547-2556 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Analysis and synthesis of theses and independent studies on academic affairs administration in school submitted to state universities in the North Eastern Region during B.E. 2547-2556 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร พิชยานนท์ ไพโรจน์, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี วิจัยเชิงปริมาณ สถาบันอุดมศึกษา--การบริหาร การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา การบริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะงานวิจัยด้านการบริหารวิชาการในสถานศึกษาของมหาวิทยาลัยของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงปี 2547-2556 และ (2) วิเคราะห์ และสังเคราะห์งานวิทยานิพนธ์ เรื่องการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา ของมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงปี พ.ศ. 2547-2556 โดยได้จากการสืบค้นจากฐานข้อมูลเอกสารฉบับเดิมเครือข่ายห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบวิเคราะห์งานวิจัย ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และการสังเคราะห์เนี้อหาผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ในช่วงปี พ.ศ. 2547 - 2556 วิทยานิพนธ์และการค้นควัาอิสระที่สำรวจได้มีจำนวน 167 เรื่อง เป็นของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคามมากที่สุด คือจำนวน 27 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 16.17 ปีที่พิมพ์เผยแพร่วิทยานิพนธ์มากที่สุด คือ ปี พ.ศ. 2551 มีจำนวน 27 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 16.17 ขนาดจำนวนประชากร/กลุ่มตัวอย่างของวิทยานิพนธ์ส่วนมาก คือ จำนวนมากกว่า 200 คน มีจำนวน 120 เรื่อง คิดเป็นร้อย 71.85 และเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนมากเป็นแบบสอบถาม มีจำนวน 148 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 88.62 (2) ส่วนใหญ่ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาสภาพปัญหาบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาโดยใช้แบบสอบถามมาตร ส่วนประมาณค่าเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยประเด็นการวิเคราะห์มีความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของการวิเคราะห์ตัวแปร กรอบแนวคิด วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง ระดับการศึกษาของประชากร และกลุ่มตัวอย่าง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4364 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
full_text148521.pdf | 23.24 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License