Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4424
Title: การพัฒนาชุดการสอนแบบแผนจุฬาวิชาการใช้รถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงเกษตร เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรถแทรกเตอร์สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่
Other Titles: Development of a Chula plan instructional package on the topic of basic knowledge on tractors in the uses of tractors and agricultural machinery course for second year students in the vocational certificate program of Phrae College of Agriculture and Technology
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
โสภณ กิติ, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีการเกษตร--การศึกษาและการสอน--ไทย--แพร่
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบแผนจุฬาวิชาการใช้รถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงเกษตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรถแทรกเตอร์ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กาหนด 75/75 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบแผนจุฬา เรื่อง ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับรถแทรกเตอร์ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนแผนจุฬา เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรถแทรกเตอร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 จํานวน 39 คน ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่ ในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2555 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแบบแผนจุฬา วิชาการใช้รถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงเกษตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกบรถแทรกเตอร์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและ หลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนแบบแผนจุฬา สถิติสําหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบแผนจุฬา วิชาการใช้รถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงเกษตร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรถแทรกเตอร์มีประสิทธิภาพ 75.78/76.67 เป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 (2) นักศึกษามีความก้าวหน้าในการเรียนด้วยชุดการสอนแบบแผนจุฬาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบแผนจุฬา ว่ามีคุณภาพในระดับพึงพอใจมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4424
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_137309.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons