กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4444
ชื่อเรื่อง: ความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The needs for information and communication technology for learning management of primary school teachers in Bang Lamung district, Chon Buri province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรอริญช์ ฤทธิ์เดช, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีทางการศึกษา--การเรียนรู้
ครูประถมศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูประถมศึกษา จำนวน 478 คน จากโรงเรียน 31 โรงเรียนในอำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรีที่ปฏิบัติหน้าที่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยมีรายละเอียด ดังนี้ (1) ด้านความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการเรียนการสอน ครูต้องการโปรแกรมสำเร็จรูปด้านการจัดการเอกสาร คือโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการออกแบบเว็บไซต์คือ โปรแกรมจุมล่า โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการตกแต่งภาพ การสร้าง ตัดต่อวีดีโอ คือ โปรแกรม อโดบี แฟลช และโปรแกรมสำเร็จรูปด้านการป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ คือ โปรแกรมอวีร่า แอนตี้ ไวรัส โปรเฟชชั่นแนล ฟรี เอดิชั่น (2) ด้านความต้องการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครูต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา และ (3) ด้านความต้องการการสนับสนุนจาก ผู้บริหาร ครูต้องการให้มีการกำหนดนโยบายและแผนการใช้เทคโนโลยี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4444
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_143752.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.05 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons