กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4444
ชื่อเรื่อง: | ความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Needs for information and communication technology for learning management of primary school teachers in Bang Lamung district, Chon Buri province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ อรอริญช์ ฤทธิ์เดช, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีทางการศึกษา--การเรียนรู้ ครูประถมศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูประถมศึกษา จำนวน 478 คน จากโรงเรียน 31 โรงเรียนในอำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรีที่ปฏิบัติหน้าที่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูประถมศึกษาในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยมีรายละเอียด ดังนี้ (1) ด้านความต้องการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการเรียนการสอน ครูต้องการโปรแกรมสำเร็จรูปด้านการจัดการเอกสาร คือโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการออกแบบเว็บไซต์คือ โปรแกรมจุมล่า โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการตกแต่งภาพ การสร้าง ตัดต่อวีดีโอ คือ โปรแกรม อโดบี แฟลช และโปรแกรมสำเร็จรูปด้านการป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ คือ โปรแกรมอวีร่า แอนตี้ ไวรัส โปรเฟชชั่นแนล ฟรี เอดิชั่น (2) ด้านความต้องการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครูต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา และ (3) ด้านความต้องการการสนับสนุนจาก ผู้บริหาร ครูต้องการให้มีการกำหนดนโยบายและแผนการใช้เทคโนโลยี |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4444 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_143752.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.05 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License