Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4493
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชูชาติ พ่วงสมจิตร์th_TH
dc.contributor.authorพรทิพย์ คงสุวรรณ์, 2532-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-16T07:14:17Z-
dc.date.available2023-03-16T07:14:17Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4493en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาการบริหารจัดการระบบคุณภาพของโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 2) เปรียบเทียบการบริหารจัดการระบบคุณภาพของโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จำแนกตามประสบการณ์ปฏิบัติงาน วุฒิการศึกษาของผู้บริหาร และภูมิภาคที่โรงเรียนตั้งอยู่กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ โรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปี 2559 จำนวน 136 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่ายู และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวแบบครัสคอล-วอลลิส ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้บริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามีการดำเนินการบริหารจัดการระบบคุณภาพอยู่ในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบการบริหารจัดการระบบคุณภาพของโรงเรียนมาตรฐานสากล จำแนกตามประสบการณ์ปฏิบัติงาน วุฒิการศึกษา และภูมิภาคที่โรงเรียนตั้งอยู่ ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงเรียน--การบริหารth_TH
dc.subjectคุณภาพการศึกษา--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleการบริหารจัดการระบบคุณภาพของโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาth_TH
dc.title.alternativeQuality system management of world-class standard schools under the Offices of Primary Education Service Areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to study the quality system management of world-class standard schools under the Offices of Primary Education Service Area; 2) to compare levels of quality system management of world-class standard schools under the Offices of Primary Education Service Area as classified by work experience of administrator, educational level of administrator, and the region where the school was located. The research sample consisted of 136 world-class standard schools under the Offices of Primary Education Service Area in the academic year 2559. The research instrument was a questionnaire on opinions of world-class standard school administrator. Statistics for data analysis were the frequency, percentage, mean, standard deviation. Mann-Whitney U-test and Kruskal-Wallis One-way ANOVA. The research findings were as follows: (1) school administrators of world- class standard schools rated their performance of quality system management at the high level; and (2) no significant difference at the 05 level was found when quality system management levels of world-class standard schools were compared as classified by work experience of administrator, educational level of administrator, and the region where the school was located.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_15564.pdf2.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons