Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4540
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นิรนาท แสนสา | th_TH |
dc.contributor.author | กัลญา สุขเจริญประเสริฐ. | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-16T09:28:44Z | - |
dc.date.available | 2023-03-16T09:28:44Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4540 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๒๑ บ้านลาเหย ที่เป็นกลุ่มทดลอง ก่อนและ หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอยางเป็นนักเรียนชั้้นประถมศึกษาปี ที่ 6 จำนวน 27 คน ที่กาลังเรียนอยู่ในปีการศึกษา 2556 ในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๒๑(บ้านลาเหย) สังกัดสำนักงานเขตพื้้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบวัดเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ ที่มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ . 90 และ (2) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่าเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษหลังการทดลองของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 21 (บ้านลาเหย) ที่ได้ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ สูงกว่าเจตคติก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กาญจนบุรี | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๒๑ (บ้านลำเหย) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4 | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using a guidance activities package to develop positive attitude toward English learning of Prathom Suksa VI Students at Thai rath Wittaya 21 (Ban Lam Hoey) School under Kanchanaburi Primary Education Service Area Office 4 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare levels of positive attitude toward English learning of Prathom Suksa VI students at Thai Rath Wittaya 21 (Ban Lam Hoey) School, who were in the experimental group, before and after using a guidance activities package to develop positive attitude toward English learning. The research sample consisted of 27 Prathom Suksa VI students studying in the 2013 academic year at Thai Rath Wittaya 21 (Ban Lam Hoey) School under Kanchanaburi Primary Education Service Area Office 4. The research instruments consisted of (1) a scale to assess positive attitude toward English learning, with reliability coefficient of .90; and (2) a guidance activities package to develop positive attitude toward English learning. The data were statistically analyzed using the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that the post-experiment level of positive attitude toward English learning of Prathom Suksa VI students at Thai Rath Wittaya 21(Ban Lam Hoey) School who used the guidance activities package to develop positive attitude toward English learning was significantly higher than their pre-experiment counterpart level at the .01 level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_144880.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License