กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4540
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๒๑ (บ้านลำเหย) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package to develop positive attitude toward English learning of Prathom Suksa VI Students at Thai rath Wittaya 21 (Ban Lam Hoey) School under Kanchanaburi Primary Education Service Area Office 4
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
กัลญา สุขเจริญประเสริฐ.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กาญจนบุรี
ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๒๑ บ้านลาเหย ที่เป็นกลุ่มทดลอง ก่อนและ หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอยางเป็นนักเรียนชั้้นประถมศึกษาปี ที่ 6 จำนวน 27 คน ที่กาลังเรียนอยู่ในปีการศึกษา 2556 ในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๒๑(บ้านลาเหย) สังกัดสำนักงานเขตพื้้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบวัดเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ ที่มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ . 90 และ (2) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่าเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษหลังการทดลองของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 21 (บ้านลาเหย) ที่ได้ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาเจตคติในการเรียนภาษาอังกฤษ สูงกว่าเจตคติก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4540
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_144880.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons