กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4549
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศพื้นฐานเรื่องการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างสรรค์ชิ้นงานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านค่าย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a computer-based lesson via network on the topic of creating work pieces with the scratch program in the basic information technology course for Mathayom Suksa II students at Ban Khai School under the Secondary Education Service Area Office 18
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา โตโพธิ์ไทย
อดุล บุญเจริญ, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การเขียนโปรแกรม (คอมพิวเตอร์)
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา.
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศพื้นฐาน เรื่องการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างสรรค์ชิ้นงานสำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านค่าย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียน คอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านค่าย จำนวน 42 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศพื้นฐาน เรื่องการเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างสรรค์ชิ้นงาน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า ประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่พัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วย มี ประสิทธิภาพ 80.67/79.33 79.67/80.33 และ 81.67/81.00 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4549
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_145414.pdfเอกสารฉบับเต็ม28.5 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons