Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4564
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using a guidance activities package to develop assertive behaviors in the Thai Classical Dance Course of Mathayom Suksa I Students at Suwan Plubpla Pittayakhom School in Bangkok Metropolis
Authors: นิติพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
กรกช นวพงศ์ธนานนท์, 2532-
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
นาฏศิลป์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--กรุงเทพฯ
นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--กรุงเทพฯ. การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้าแสดงออก และ (2) เปรียบเทียบความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนกลุ่มทดลอง ระยะหลังการใช้ ชุดกิจกรรมแนะแนวกับระยะติดตามผลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ปี การศึกษา 2559 ของโรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม กรุงเทพมหานคร 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มจากห้องเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ ต่ำที่สุด เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้าแสดงออกในวิชา นาฏศิลป์ จำนวน 8 กิจกรรม และ (2) แบบวัดความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ มีค่าความเที่ยง เท่ากับ .80 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้า แสดงออกในวิชานาฏศิลป์ นักเรียนกลุ่มทดลองมีความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีระดับความกล้าแสดงออกในวิชา นาฏศิลป์ ในระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผลไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4564
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_154754.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons