Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4581
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอาณัติ คงเหล่า, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-17T03:45:14Z-
dc.date.available2023-03-17T03:45:14Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4581en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุลมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล (2) ศึกษาปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุสมา- อาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล และ (3) ศึกษาความต้องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการลื่อสารเพื่อ การจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุสมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนดารุลมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2560 จำนวน 101 คน เครื่องมือที่ใช้ไนการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการ จัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุสมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการจัดการเรียนการสอน โดยครูใช้คอมพิวเตอร์จัดทำ ประมวลรายวิชา แผนการจัดการเรียนรู้ ใบความรู้ใบงาน และแบบทดสอบ (2) ปัญหาการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีปัญหา คือ ความเพียงพอ ของอุปกรณ์ และ (3) ความต้องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการ สอนของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการจัดการเรียนการสอน โดยครูต้องการให้มีการพัฒนาความรู้และทักษะของครูในการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษา--เทคโนโลยีสารสนเทศth_TH
dc.subjectการศึกษากับเทคโนโลยีth_TH
dc.subjectการสื่อสารทางการศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.titleสภาพปัญหาและความต้องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุลมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูลth_TH
dc.title.alternativeThe state, problems and needs concerning the use of information technology for instruction of teachers at Darul Maaref foundation School in Satun Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_155647.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons