กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4581
ชื่อเรื่อง: สภาพปัญหาและความต้องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุลมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The state, problems and needs concerning the use of information technology for instruction of teachers at Darul Maaref foundation School in Satun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อาณัติ คงเหล่า, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษา--เทคโนโลยีสารสนเทศ
การศึกษากับเทคโนโลยี
การสื่อสารทางการศึกษา
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
การสอน
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุลมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล (2) ศึกษาปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุสมา- อาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล และ (3) ศึกษาความต้องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการลื่อสารเพื่อ การจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุสมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนดารุลมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2560 จำนวน 101 คน เครื่องมือที่ใช้ไนการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการ จัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนดารุสมาอาเรฟมูลนิธิ จังหวัดสตูล โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการจัดการเรียนการสอน โดยครูใช้คอมพิวเตอร์จัดทำ ประมวลรายวิชา แผนการจัดการเรียนรู้ ใบความรู้ใบงาน และแบบทดสอบ (2) ปัญหาการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอนของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีปัญหา คือ ความเพียงพอ ของอุปกรณ์ และ (3) ความต้องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการ สอนของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการจัดการเรียนการสอน โดยครูต้องการให้มีการพัฒนาความรู้และทักษะของครูในการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารเพื่อการจัดการเรียนการสอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4581
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_155647.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons