กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4598
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาวิชาชีพครูกับขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูในโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Relationship between teachers’ professional development and teachers’ morale of working in the Bang Khae private schools cluster in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รัตนา ดวงแก้ว
วัชรินทร์ธร สอนโสภา, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ครู--การฝึกอบรมในงาน
ครู--ความพอใจในการทำงาน
ขวัญในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการพัฒนาวิชาชีพชองครูโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาขวัญ และกำลังใจในการทำงานของครูโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาวิชาชีพครูกับขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูกลุ่มตัวอย่าง คือ ครูระดับชั้นประถมศึกษา ในโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร จำนวน 294 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือการวิจัย คือแบบสอบถามชนิดมาตราประมาณค่าเกี่ยวกับการพัฒนาวิชาชีพของครู และขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูซึ่งมีคำสัมประสิทธิ์ความเที่ยงเท่ากับ .81 และ .92 ตามลำดับ สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียรสัน ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ (1) การพัฒนาวิชาชีพครูชองครูในโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ขวัญและกำลังใจในการทำงานของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ (3) การพัฒนาวิชาชีพครูมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับปานกลางกับขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4598
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
full_text161928.pdf18.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons