กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4598
ชื่อเรื่อง: | ความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาวิชาชีพครูกับขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูในโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Relationship between teachers’ professional development and teachers’ morale of working in the Bang Khae private schools cluster in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รัตนา ดวงแก้ว วัชรินทร์ธร สอนโสภา, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ครู--การฝึกอบรมในงาน ครู--ความพอใจในการทำงาน ขวัญในการทำงาน การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการพัฒนาวิชาชีพชองครูโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาขวัญ และกำลังใจในการทำงานของครูโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาวิชาชีพครูกับขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูกลุ่มตัวอย่าง คือ ครูระดับชั้นประถมศึกษา ในโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร จำนวน 294 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือการวิจัย คือแบบสอบถามชนิดมาตราประมาณค่าเกี่ยวกับการพัฒนาวิชาชีพของครู และขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูซึ่งมีคำสัมประสิทธิ์ความเที่ยงเท่ากับ .81 และ .92 ตามลำดับ สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียรสัน ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ (1) การพัฒนาวิชาชีพครูชองครูในโรงเรียนเอกชนกลุ่มบางแค กรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ขวัญและกำลังใจในการทำงานของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ (3) การพัฒนาวิชาชีพครูมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับปานกลางกับขวัญและกำลังใจในการทำงานของครูอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4598 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
full_text161928.pdf | 18.75 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License