Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4643
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขอรุณ วงษ์ทิม, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเกษร ใหม่ดี, 2529-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-17T09:48:04Z-
dc.date.available2023-03-17T09:48:04Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4643-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางสังคมของเด็กที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญาก่อน หลังและระยะติดตามผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา อายุ 4-10 ปี ที่มี ระดับเชาวน์ปัญญา 50 -70 กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นเตรียมความพร้อมของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จังหวัดกาญจนบุรี ตำบลบ้านเหนืออำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 10 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการค้นคว้าอิสระได้แก่ 1) แบบสังเกตทักษะ ทางสังคมสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญามีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ.98 และ 2) ชุด กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซํ้าทางเดียว ผลการวิจัยปรากฏว่าหลังการทดลองและระยะติดตามผลการทดลองเด็กที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญามีค่าเฉลี่ยทักษะทางสังคมโดยรวมสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาth_TH
dc.subjectเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา--การศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จังหวัดกาญจนบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to develop social skills of children with mental retardation at special education center of Kanchanaburi Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161174.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons