Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4647
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจิระสุข สุขสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเขมมิกา พวงดอกไม้, 2534-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-17T10:26:44Z-
dc.date.available2023-03-17T10:26:44Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4647en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะทางสังคมของเด็กที่ร่วมกิจกรรมกลุ่ม ด้วยสื่อการสอนเลโก้ในระยะก่อนการทดลอง และระยะหลังการทดลอง และ 2) เปรียบเทียบทักษะทาง สังคมของเด็กที่ร่วมกิจกรรมกลุ่มด้วยสื่อการสอนเลโก้ในระยะหลังการทดลอง และระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เด็กที่มีอายุ 9 - 10 ปี อาศัยอยู่ในจังหวัดนนทบุรี จำนวน 10 คน ที่ได้มาโดยการคัดเลือกแบบเจาะจงตามเกณฑ์ที่กำหนดและยินยอมเข้าร่วมการทดลอง เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) กิจกรรมกลุ่มด้วยสื่อการสอนเลโก้ และ (2) แบบวัดทักษะทางสังคม มีค่าความเที่ยง ทั้งฉบับเท่ากับ .85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบ สถิตินอนพาราเมตริกแบบวิลคอกชัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) เด็กกลุ่มทดลองที่เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มด้วยลื่อการสอนเลโก้ มี คะแนนเฉลี่ยทักษะทางสังคมในระยะหลังการทดลองสูงกว่าระยะก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ 2) เด็กกลุ่มทดลองที่เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มด้วยสื่อการสอนเลโก้มีคะแนนเฉลี่ยทักษะทาง สังคมในระยะหลังการทดลองไม่แตกต่างกับในระยะติดตามผลth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectทักษะทางสังคมในเด็กth_TH
dc.subjectสื่อการสอน--การออกแบบth_TH
dc.subjectของเล่นth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา.th_TH
dc.titleผลการใช้กิจกรรมกลุ่มด้วยสื่อการสอนเลโก้เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using group activities with LEGO instructional media to develop social skills of childrenth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161625.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.81 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons