กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4724
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorอภิรักษ์ อนะมานth_TH
dc.contributor.authorสิริทิพย์ ชาลีผล, 2534-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-19T07:48:26Z-
dc.date.available2023-03-19T07:48:26Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4724en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม จังหวัดสงขลา และ (2) ตรวจสอบคุณภาพแบบฝึกที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจานวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้คือ (1) แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ (2) แบบประเมินแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สาหรับผู้ทรงคุณวุฒิ และ (3) แบบประเมินแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์สาหรับนักเรียน ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระ มีดังนี้ (1) แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม จังหวัดสงขลา ประกอบด้วยแบบฝึกจานวน 5 ตอน คาชี้แจงการใช้แบบฝึก จุดประสงค์การเรียนรู้ แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน ใบความรู้ เกณฑ์การประเมิน แบบบันทึกคะแนนและบรรณานุกรม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการกาหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านเนื้อหา ด้านกิจกรรมในแบบฝึกและด้านองค์ประกอบของแบบฝึก รวมทุกด้านอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.68 ส่วนผลการตรวจสอบคุณภาพจากนักเรียน ด้านเนื้อหา ด้านกิจกรรมในแบบฝึก ด้านความพึงพอใจต่อแบบฝึก รวมทุกด้านมีคุณภาพในระดับเหมาะสมมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.65 สรุปว่าแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ที่สร้างขึ้นมีคุณภาพเหมาะสมมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeConstruction of creative writing exercises for Mathayom Suksa IV students of Nathawee Wittayakom School in Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to construct creative writing exercises for MathayomSuksa IV students of Nathawee Wittayakom School in Songkhla province; and (2) to verify the quality of the constructed creative writing exercises. The informants for this study consisted of a group of 3 experts and a group of 10 Mathayom Suksa IV students. The instruments employed for this study comprised (1) creative writing exercises, (2) a creative writing exercises evaluation form for the experts which was a 5-level rating scale, and (3) a creative writing exercises evaluation form for students which also was a 5-level rating scale. Data were statistically analyzed using the mean. Results of the study were as follows: (1) the creative writing exercises for Mathayom Suksa IV students of Nathawee Wittayakom School in Songkla province comprised five parts of exercises, with directions for using the exercises, learning objectives, learning achievement tests for pre-testing and post-testing, knowledge sheets, assessment criteria, score recording forms, and bibliography; and (2) results of quality verification of the exercises by experts in the aspects of the formulated learning objectives, contents, exercise activities, and exercise components were at the highest appropriate level with the total rating mean of 4.68; while results of quality verification of the exercises by students in the aspects of contents, exercise activities, and their satisfaction with the exercises were at the highest appropriate level with the total rating mean of 4.65. So, it can be concluded that quality of the constructed exercises was at the highest appropriate level.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_162752.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons