กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4724
ชื่อเรื่อง: การสร้างแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Construction of creative writing exercises for Mathayom Suksa IV students of Nathawee Wittayakom School in Songkhla Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
สิริทิพย์ ชาลีผล, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การเขียน -- กิจกรรมการเรียนการสอน
การเขียน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม จังหวัดสงขลา และ (2) ตรวจสอบคุณภาพแบบฝึกที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจานวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้คือ (1) แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ (2) แบบประเมินแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สาหรับผู้ทรงคุณวุฒิ และ (3) แบบประเมินแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์สาหรับนักเรียน ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระ มีดังนี้ (1) แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม จังหวัดสงขลา ประกอบด้วยแบบฝึกจานวน 5 ตอน คาชี้แจงการใช้แบบฝึก จุดประสงค์การเรียนรู้ แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน ใบความรู้ เกณฑ์การประเมิน แบบบันทึกคะแนนและบรรณานุกรม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการกาหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านเนื้อหา ด้านกิจกรรมในแบบฝึกและด้านองค์ประกอบของแบบฝึก รวมทุกด้านอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.68 ส่วนผลการตรวจสอบคุณภาพจากนักเรียน ด้านเนื้อหา ด้านกิจกรรมในแบบฝึก ด้านความพึงพอใจต่อแบบฝึก รวมทุกด้านมีคุณภาพในระดับเหมาะสมมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.65 สรุปว่าแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ที่สร้างขึ้นมีคุณภาพเหมาะสมมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4724
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_162752.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons