กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4728
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาสภาพปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูระดับประถมศึกษาในจังหวัดปัตตานี พ.ศ. 2547-2550 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of problems in the management of learning of primary school teachers in Pattani Province during B.E. 2547-2550 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี แหะกร สุวรรณี วัชรีบำรุง, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ครูประถมศึกษา. การเรียนรู้--การจัดการ การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา สภาพปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูระดับประถมศึกษาในจังหวัดปัตตานี พ.ศ. 2547-2550 กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 1-3 จํานวน 371 คน ได้มาโดยการ สุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่าปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูสรุปภาพรวมทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ในเนื้อหาวิชา ด้านการเตรียมการสอน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสื่อการเรียนการสอนและด้านวัดและประเมินผล มีสภาพปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาสภาพปัญหาที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านสื่อการเรียนการสอน รองลงมาคือด้านความรู้ในเนื้อหาวิชา ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือสภาพปัญหาด้านกิจกรรมการเรียนการสอน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4728 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_122326.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License