กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4728
ชื่อเรื่อง: การศึกษาสภาพปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูระดับประถมศึกษาในจังหวัดปัตตานี พ.ศ. 2547-2550
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of problems in the management of learning of primary school teachers in Pattani Province during B.E. 2547-2550
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี แหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวรรณี วัชรีบำรุง, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ครูประถมศึกษา.
การเรียนรู้ -- การจัดการ
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา สภาพปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูระดับประถมศึกษาในจังหวัดปัตตานี พ.ศ. 2547-2550 กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 1-3 จํานวน 371 คน ได้มาโดยการ สุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่าปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูสรุปภาพรวมทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ในเนื้อหาวิชา ด้านการเตรียมการสอน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสื่อการเรียนการสอนและด้านวัดและประเมินผล มีสภาพปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาสภาพปัญหาที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านสื่อการเรียนการสอน รองลงมาคือด้านความรู้ในเนื้อหาวิชา ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือสภาพปัญหาด้านกิจกรรมการเรียนการสอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4728
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_122326.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons