Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4728
Title: การศึกษาสภาพปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูระดับประถมศึกษาในจังหวัดปัตตานี พ.ศ. 2547-2550
Other Titles: A study of problems in the management of learning of primary school teachers in Pattani Province during B.E. 2547-2550
Authors: สุวรรณี แหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวรรณี วัชรีบำรุง, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ครูประถมศึกษา.
การเรียนรู้ -- การจัดการ
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา สภาพปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูระดับประถมศึกษาในจังหวัดปัตตานี พ.ศ. 2547-2550 กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 1-3 จํานวน 371 คน ได้มาโดยการ สุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่าปัญหาด้านการจัดการเรียนรู้ของครูสรุปภาพรวมทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ในเนื้อหาวิชา ด้านการเตรียมการสอน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสื่อการเรียนการสอนและด้านวัดและประเมินผล มีสภาพปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาสภาพปัญหาที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านสื่อการเรียนการสอน รองลงมาคือด้านความรู้ในเนื้อหาวิชา ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือสภาพปัญหาด้านกิจกรรมการเรียนการสอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4728
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_122326.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons