Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4752
Title: ผลการใช้ชุดการสอน เรื่องสารละลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 4 กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Effects of using an instructional package in the topic of solutions for Mathayom Suksa I students at Bodindecha (Sing Singhaseni) 4 School in Bangkok Metropolis
Authors: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์
สุธาดา หวังสมัด, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดการสอน เรื่องสารละลาย สาหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องสารละลาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๔ ระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จานวน 50 คน ใน 1 ห้องเรียน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มจาก นักเรียนทั้งหมด 393 คนใน 9 ห้องเรียน ของโรงเรียน บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๔ กรุงเทพมหานคร ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการสอน เรื่องสารละลาย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 77.70/78.25 และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่องสารละลาย สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4752
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139355.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons