กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4911
ชื่อเรื่อง: สภาพการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการของครูผู้สอนวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The present situations of organization of integrated instructional activities of Thai language teachers for Mathamyom Suksa I in Chonburi [i.e. Chon Buri] Education Service Area, Zone 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีสุดา จริยากูล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสริมสุข แสงโนราช, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ครูภาษาไทย -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการของครูผู้สอนวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร ได้แก่ ครูผู้สอนวิชาภาษาไทยในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2546 ในเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 43 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถาม ที่มีลักษณะเป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า (1) การวางแผนการจัดการเรียนรู้ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (2) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง (3) สื่อการเรียนการสอนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และ (4 ) การวัดผลและประเมินผล มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4911
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83437.pdfเอกสารฉบับเต็ม587.12 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons