Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921
Title: | การสร้างแบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวุฒิชัยวิทยา จังหวัดปัตตานี |
Other Titles: | Comstruction of critical listening skill exercises for Mathayom Suksa III Students of Wuttichaiwittaya School in Pattani Province |
Authors: | ธนรัชฎ์ ศิริสวัสดิ์ สุรางค์ อาจณรงค์, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การฟัง--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกทักษะการ ฟังอย่างมีวิจารณญาณสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) ทดลองใช้แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จํานวน 23 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ จํานวน 10 แบบฝึก และแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเงิน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 และ (2) ความก้าวหน้าในการฟังอย่างมีวิจารณญาณหลังฝึกสูงกว่าก่อนฝึก อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128715.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License