Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921
Title: การสร้างแบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวุฒิชัยวิทยา จังหวัดปัตตานี
Other Titles: Comstruction of critical listening skill exercises for Mathayom Suksa III Students of Wuttichaiwittaya School in Pattani Province
Authors: ธนรัชฎ์ ศิริสวัสดิ์
สุรางค์ อาจณรงค์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การฟัง--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกทักษะการ ฟังอย่างมีวิจารณญาณสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) ทดลองใช้แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จํานวน 23 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ จํานวน 10 แบบฝึก และแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเงิน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 และ (2) ความก้าวหน้าในการฟังอย่างมีวิจารณญาณหลังฝึกสูงกว่าก่อนฝึก อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128715.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons