กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921
ชื่อเรื่อง: | การสร้างแบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวุฒิชัยวิทยา จังหวัดปัตตานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Comstruction of critical listening skill exercises for Mathayom Suksa III Students of Wuttichaiwittaya School in Pattani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธนรัชฎ์ ศิริสวัสดิ์ สุรางค์ อาจณรงค์, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การฟัง--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกทักษะการ ฟังอย่างมีวิจารณญาณสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) ทดลองใช้แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จํานวน 23 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ จํานวน 10 แบบฝึก และแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเงิน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 และ (2) ความก้าวหน้าในการฟังอย่างมีวิจารณญาณหลังฝึกสูงกว่าก่อนฝึก อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128715.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.82 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License