กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921
ชื่อเรื่อง: การสร้างแบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวุฒิชัยวิทยา จังหวัดปัตตานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Comstruction of critical listening skill exercises for Mathayom Suksa III Students of Wuttichaiwittaya School in Pattani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนรัชฎ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุรางค์ อาจณรงค์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การฟัง -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกทักษะการ ฟังอย่างมีวิจารณญาณ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) ทดลองใช้แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จํานวน 23 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณ จํานวน 10 แบบฝึก และแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเงิน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) แบบฝึกทักษะการฟังอย่างมีวิจารณญาณมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 และ (2) ความก้าวหน้าในการฟังอย่างมีวิจารณญาณหลังฝึกสูงกว่าก่อนฝึก อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4921
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_128715.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.82 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons