Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4927
Title: ผลการจัดกิจกรรมสวนถาดที่มีต่อความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต จังหวัดศรีสะเกษ
Other Titles: The effects of tray garden activities on story telling abilities of preschool children at Anuban Wat Phra To School in Si Sa Ket Province
Authors: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภาพร พลอินทร์, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน -- กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัยระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสวนถาด กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชาย-หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี จานวน 36 คน กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมสวนถาด และแบบวัดความสามารถด้านการพูดเล่าเรื่องของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมสวนถาด มีความสามารถในการพูดเล่าเรื่องหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4927
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130969.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons