กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5026
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการสำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Satisfaction of the people on the services of the Office of Provincial Agricultural and Co-operatives of Ubon Rachathani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
ยุพิน มั่นวงศ์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานี--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานี (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัญหาและ ข้อเสนอแนะของประชาชนในการให้บริการแก่ประชาชนของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานี ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้มารับบริการจากสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด อุบลราชธานี เฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลัง จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 122 คน โดยเป็นการศึกษาประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ประชาชนมีความพึงพอใจต่อการให้บริการสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานี ในภาพรวมอยูในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือด้านอาคารสถานที่ และด้านกระบวนการบริการตามลำ ดับ (2) ประชาชนผู้มารับบริการที่มี เพศ อาชีพ การศึกษา รายได้ ต่างกันมีความพึงพอใจที่ไม่แตกต่างกันสำหรับผู้ที่มีอายุต่างกันจะมีความพึงพอใจ ด้านกระบวนการบริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัญหาสำคัญ ได้แก่ การประชาสัมพันธ์โครงการที่สำคัญๆไม่ทั่วถึง เช่น โครงการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน ประชาชนที่อยู่ อำเภอรอบนอกไม่ทราบข้อมูลโครงการและทำให้พลาดโอกาสในการได้รับการช่วยเหลือ และรองลงมาคือ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานีมีบุคลากรไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ข้อเสนอแนะที่สำคัญ ได้แก่ ควรส่งเสริมการประชาสัมพันธ์โครงการที่สำคัญๆให้ทั่วถึง ครอบคลุมทุกพื้นที่ทุกอำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี เช่น ประชาสัมพันธ์ผ่านวิทยุชุมชน ผ่านการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือน สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานีควรจัดให้มีการฝึกอบรมหรือให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนโดยเฉพาะในเรื่องที่ประชาชนสนใจมาใช้บริการมากที่สุด เพื่อที่จะสามารถบริการ ประชาชนได้รวดเร็วยิงขึ้นและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้เพียงพอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5026
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_130367.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons