กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5086
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้วิธีการสอนแบบซิปปาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องเศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดบ้านสัก จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects using the Cippa method on mathematics Learning achievement on the topic of Fractions of Prathom Suksa IV students at Wat Bansak School in Lampang province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บัญชา แสนทวี, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัมรา ธรรมธิกูล, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
การสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: วิชาคณิตศาสตร์ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังสอนด้วยวิธีสอนแบบซิปปา และ ( 2 ) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนต่อการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้การสอนแบบซิปปา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 โรงเรียนวัดบ้านสัก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 1 จำนวน 24 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการ วิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้วิธีสอนแบบซิปปา แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความคิดเห็น วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียนหลังเรียน โดยใช้การสอนแบบซิปปาสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้การสอนแบบซิปปาอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5086
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83438.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons