กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5088
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้เทคนิคการสอนแบบ 4MAT ที่มีต่อเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองลาน จังหวัดกาญจนบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using the 4MAT teaching technique on scientific attitude of Phathom Suksa VI students at Ban Nonglan School in Kanchanaburi province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จริลักษณ์ รัตนาพันธ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อำพร รัตนเดชกำจาย, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- กาญจนบุรี
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง สารในชีวิตประจําวัน ที่ได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 4MAT กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองลาน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จํานวน 19 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง ระยะเวลาในการวิจัย จํานวน 17 ชั่วโมง การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยใช้แบบแผนการวิจัย One Group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 4MAT เรื่อง สารในชีวิตประจําวัน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และแบบวัดเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.70 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบโดยใช้เครื่องหมาย ผลการวิจัยพบว่า การวัดเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองลาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จํานวน 19 คน ที่ใช้เทคนิคการสอนแบบ 4MAT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5088
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_119132.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons