กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5090
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมีเรื่องความเข้มข้นของสารละลายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยางศึกษา จังหวัดระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of a computer assisted instruction lesson in chemistry on the topic of concentration of solution for Mathayom Suksa IV students at Huay Yang Suksa School in Rayong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุจินต์ วิศวธีรานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัมพวัน หยิมกระโทก, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
เคมี -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยางศึกษา จังหวัดระยอง (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมี เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ โรงเรียนห้วยยางศึกษา จังหวัดระยอง ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาเคมี ใน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมี เรื่อง ความเข้มข้นบองสารละลาย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบ ว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.52/84.34 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักเรียนที่เรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยเฉลี่ยแล้วมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5090
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112664.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons