กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5090
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมีเรื่องความเข้มข้นของสารละลายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยางศึกษา จังหวัดระยอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a computer assisted instruction lesson in chemistry on the topic of concentration of solution for Mathayom Suksa IV students at Huay Yang Suksa School in Rayong Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุจินต์ วิศวธีรานนท์ อัมพวัน หยิมกระโทก, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน เคมี--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาเคมี เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยางศึกษา จังหวัดระยอง (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมี เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ โรงเรียนห้วยยางศึกษา จังหวัดระยอง ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาเคมี ใน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาเคมี เรื่อง ความเข้มข้นบองสารละลาย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ความเข้มข้นของสารละลาย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบ ว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.52/84.34 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักเรียนที่เรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยเฉลี่ยแล้วมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5090 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_112664.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License