Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5106
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อรุณี หรดาล | th_TH |
dc.contributor.author | อุทัย ธารมรรค, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-28T06:20:41Z | - |
dc.date.available | 2023-03-28T06:20:41Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5106 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการคลายการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือ กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 5 – 6 ปี จำนวน 41 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 ของโรงเรียนอนุบาลราชบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองในช่วงกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เป็นเวลา 5 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือและแบบวัดการยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง ของศรีสุดา พิสิษฐ์ศักดิ์ ซึ่งดัดแปลงมาจากเครื่องมือวัดการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเพียเจท์และฮอย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือมีการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ศิลปะ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การทำงานกลุ่มในการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือที่มีต่อการคลายการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลราชบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of cooperative art activities on declining of egocentricity of preschool children at Anuban Ratchaburi School | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_84189.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License