กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5106
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือที่มีต่อการคลายการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลราชบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of cooperative art activities on declining of egocentricity of preschool children at Anuban Ratchaburi School |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรุณี หรดาล อุทัย ธารมรรค, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ศิลปะ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) การทำงานกลุ่มในการศึกษา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน กิจกรรมการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2547 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการคลายการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือ กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 5 – 6 ปี จำนวน 41 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 ของโรงเรียนอนุบาลราชบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองในช่วงกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เป็นเวลา 5 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือและแบบวัดการยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง ของศรีสุดา พิสิษฐ์ศักดิ์ ซึ่งดัดแปลงมาจากเครื่องมือวัดการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเพียเจท์และฮอย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือมีการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5106 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_84189.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.11 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License