กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5106
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือที่มีต่อการคลายการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลราชบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of cooperative art activities on declining of egocentricity of preschool children at Anuban Ratchaburi School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุทัย ธารมรรค, 2502-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ศิลปะ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการคลายการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือ กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยอายุระหว่าง 5 – 6 ปี จำนวน 41 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 ของโรงเรียนอนุบาลราชบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองในช่วงกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เป็นเวลา 5 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือและแบบวัดการยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง ของศรีสุดา พิสิษฐ์ศักดิ์ ซึ่งดัดแปลงมาจากเครื่องมือวัดการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางของเพียเจท์และฮอย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะแบบร่วมมือมีการยึดตนเองเป็นศูนย์กลางระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5106
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_84189.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.11 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons